FORMA WORLD OF MOBIADO NEW GUARANTEE
<< 2009 | 2010 | 2011 | >>

Những đường vân kỳ ảo



Có một sự tương đồng kỳ lạ giữa thiên nhiên, sự sáng tạo của con người, và những siêu phẩm xa xỉ.

 


Hẻm núi Antelope trong Vườn quốc gia Navajo, bang Arizona, Mỹ. Vách núi được hình thành qua hàng triệu năm sói mòn của gió và nước, trở thành những nét vẽ của tự nhiên với những mảng màu tuyệt vời luôn biến đổi theo ánh nắng mặt trời trong ngày.

Tòa nhà GT Tower ở Seoul, Hàn Quốc, cao 130m, nổi bật bởi kiểu dáng vặn xoắn giống như những đường vân của tự nhiên. Kỳ quan kiến trúc mới này của Soeul được thiết kế bởi hãng ArchitectenConsort (Đức), và là khu văn phòng, trung tâm mua sắm, giải trí hiện đại nhất nhì thủ đô Hàn Quốc.

Cây, nước, lúa, đất, và sự vĩ đại của thiên nhiên đã biến những cánh đồng lúa ở tỉnh Yunnan, Trung Quốc, thành một bức tranh phong cảnh tuyệt vời.

Innovation Tower, thuộc Đại học Bách khoa Hồng Kông, bổ sung thêm một yếu tố nữa vào sự đa dạng của văn hóa Hồng Kông. Nó biến hóa, lỏng lẻo như những dòng chảy mà vững bền giống hệt như thành phố này. Công trình được dựng bởi Jahha Hadid, nữ kiến trúc sư duy nhất từng nhận giải Prizker danh giá –tương tự như Oscar trong kiến trúc.

Một thành phố không thể chỉ có những tòa nhà, những con đường, hay những vỉa hè. Nó cũng cần phải có hoa, lá. Flower Dome, khu vườn nh&acacirc;n tạo của Singapore, nằm ở bên Vịnh Marina, ra đời để cân bằng thế giới tự nhiên với thế giới con người. Thiết kế của nó minh họa rõ nét cho điều đó. 

Lớp trầm tích calci được tạo thành bởi kết quả của những đợt thủy triều lên xuống qua hàng nghìn năm trong hang động Lechuguilla thuộc vườn quốc gia Carlsbad, New Mexico, Mỹ. Đây là hang động dài thứ 3 nước Mỹ và thứ 5 thế giới.

Những đồi cỏ uốn lượn quanh mặt hồ, như thể chúng đang sinh sôi giống sự nhân lên của các tế bào sống. Đó là tác phẩm điêu khắc phong cảnh của Charles Jencks ở Jupiter Artland, Kirknewton, Scotland.

Bất cứ thứ gì được làm bằng thép Mokume gane đều mang tính độc bản. Vì chẳng có đường vân nào giống nhau nên nó thường được dùng để chế tác những món đồ quý. Ngoài điện thoại Mobiado, trong thế giới xa xỉ, Grayson Tighe, thương hiệu bút viết cao cấp của Canada, cũng từng giới thiệu những cây viết c&oacoacute; một không hai với thân và nắp mang vân gỗ của loại thép trứ danh này. Angular Momentum, một thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ, cũng từng trình làng một cỗ máy thời gian siêu đẹp có niềng vỏ làm bằng thép Mokume Gane.

Điện thoại Mokume Gane của Mobiado. Có thể tìm thấy những đường vân kỳ ảo của thế giới tự nhiên đã tồn tại cả triệu năm trước và những đường nét kiến trúc hiện đại dựng cho cả trăm năm sau trên mẫu điện thoại cao cấp Mokume Gane 712 của Mobiado. Một sự tương đồng kỳ lạ giữa những quy luật của tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Một mối giao thoa kỳ ảo giữa cái đẹp ở những trường tư duy khác nhau.
Mokume Gane là một loại thép bí truyền của Nhật bản, nổi tiếng bởi những vân thép trông giống như vân gỗ. Chúng được tạo thành nhờ quy trình tôi thép đặc biệt cùng các kim loại khác, ở nhiều công đoạn và trong nhiều môi trường nhiệt độ khác nhau, sau đ&oaoacute; được rèn, vặn bằng tay. Sáng tạo ra loại thép này là nghệ nhân làm vũ khí Denbei Shoami thời Nhật Hoàng Minh Trị. Thép Mokume Gane quý bởi chỉ có rất ít người trên thế giới nắm được bí kíp rèn nó, và đẹp bởi mỗi vân gỗ trên lá thép này mang trong mình nó sự sự ngẫu hứng của sáng tạo, sự ngưỡng vọng của danh tiếng, sự trang trọng của nghi lễ, sự tài khéo của nghề thủ công.
Mobiado là hãng điện thoại cao cấp đầu tiên trên thế giới dùng thép Mokume Gane làm thân cho mẫu điện thoại của mình. Mokume Gane 712 là dòng sản phẩm special edition, trên đầu của mỗi chiếc điện thoại đều khắc chữ ký riêng Peter Bonac, ông chủ hãng Mobiado và cũng là người thiết kế ra nó. 

Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ: • Mobiado Boutique: Shop 24 Hà Nội Tower, 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội • Miluxe Exclusive Boutiques: 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh • Miluxe: G6 Indochina Riverside Towers, 77 Trần Phú , Đà Nẵng.