PHỤ KIỆN LỊCH SỬ TIN TỨC BẢO HÀNH
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Câu hỏi: Hình thức nào để nhận biết sản phẩm chính Hãng.

Giải đáp:

1, Đối với sản phẩm mới: Quý khách lưu ý khi mua máy mới sẽ bao gồm đầy đủ các giấy tờ sau:

Veropass: Cung cấp 2 trường mật mã riêng biệt:

Chức năng:

- Authentication Key.
Thao tác: Truy cập vào website: http://veropass.com/, nhập số imei phần check serial sau đó hệ thống sẽ hiện lên với nội dung: This item is most likely not a counterfeit. After purchasing the item, click here to continue with authentication. (Tạm dịch là: Sản phẩm này không phải là hàng giả. Sau khi mua sản phẩm, nhấn vào đây để tiếp tục xác thực hàng chính Hãng).

Khi được xác nhận, quý khách vui lòng đăng nhập phần KEY (là những ký tự trong phong bì veropass). Sau khi nhập KEY sẽ hiển thị phần thông tin sau: Congratulations! The item is authentic. (Tạm dịch là: Chúc mừng! Sản phẩm là hàng chính Hãng).

- Serial Number: Cung cấp những thông tin cơ bản của sản phẩm. Thao tác: Truy cập vào website: http://veropass.com/, sau khi nhập số imei, hệ thống hiện lên phần thông tin: This item is authentic if you are the owner of this item, and have already confirmed its authenticity. Otherwise it maybe a counterfeit! Ask the Merchant to reset the Authentication Key, then recheck the serial # to confirm. If the Merchant cannot reset the Authentication Key, then do not buy this item, or return it if you have already bought it. If you are weary of the Merchant, please report them to the email address below. (Tạm dịch là: Sản phẩm là hàng chính hãng nếu bạn là người sở hữu sản phẩm, bạn đã hoàn thành việc xác thực. Mặt khác, nếu hiện lên dòng chữ “ It maybe a counterfeit” (đây có thể là hàng giả)! Bạn hãy yêu cầu nhà phân phối reset lại mã code xác thực, sau đó kiểm tra lại seri #.

Nếu nhà phân phối không thể reset được mã code xác nhận hàng chính Hãng thì bạn không nên mua sản phẩm này hoặc trả lại nếu bạn đã mua nó. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng với nhà phân phối, bạn có thể gửi khiếu nại tới địa chỉ email sau).

- Sổ bảo hành: Trên thông tin sổ bảo hành sẽ thể hiện địa chỉ mua, thời gian mua, tên dòng máy và số imei của máy.

2, Đối với máy đã qua sử dụng: Khách có thể gọi điện qua Mobiado Service Centre (043.9366656), cung cấp số imei của máy để nhân viên tiếp nhận kiểm tra trên dữ liệu. Hoặc quý khách có thể truy cập theo hướng dẫn phần : Xác định sản phẩm là hàng chính Hãng giống như ở phía trên.

Tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Mobiado Sercive khuyến khích quý khách cầm sản phẩm trực tiếp lên trung tâm bảo hành chính thức tại Việt Nam. Địa chỉ tại Hà Nội: S24- Hà Nội Towers- 49 Hai Bà Trưng, Hà Nội, tại Hồ Chí Minh: 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa-P7-Q3-HCM để nhân viên tiếp nhận báo chính xác với thực trạng của máy.


2. Hỏi: Muốn sao chép, đồng bộ danh bạ cần những thao tác gì?

Giải đáp:

- Sao chép qua bluetooth cho những dòng máy có tính năng đơn giản: Bật Bluetooth, tìm kết nối với điện thoại cần sao chép. Tiếp đến vào Menu -> Đồng bộ và sao lưu -> Chuyển điện thoại -> Sao chép từ đây -> Click chọn các mục cần sao chép -> xong. Trên máy điện thoại cần sao chép sang chọn đồng ý tất cả.

- Trường hợp sao chép danh bạ cho những dòng máy sử dụng hệ điều hành Android hơi phức tạp thì KH có thể mang qua Service Centre để kỹ thuật hỗ trợ thao tác này.


3. Hỏi: Khi dung máy có hiện tượng bị treo, chậm?

Giải đáp: Nguyên nhân có thể do bị hết bộ nhớ hoặc cài đặt các phần mềm miễn phí từ bên ngoài vào hoặc tin nhắn,danh bạ lưu nhiều. Vì dung lượng bộ nhớ máy (170MB) nên khi các file ảnh, nhạc được lưu vào máy mà không nằm trong thẻ nhớ nên dể xảy ra tình trạng hết bộ nhớ.

Cách khắc phục: Chuyển các file nhạc và ảnh vào trong bộ nhớ thẻ Thao tác: Vào Menu -> Bộ sưu tập -> vào các folder ảnh, music -> Tùy chọn -> Di chuyển -> Chọn thư mục thẻ nhớ.


4 . Hỏi: Máy đàm thoại bị ù rè và không trong thì xử lý như thế nào?

Giải đáp: - KH click vào Menu -> Cài đặt -> Cài đặt cuộc gọi -> Lọc âm -> Hoạt động -> Kết thúc thao tác.

Nếu cài đặt đã được thực hiện mà cuộc đàm thoại vẫn bị tình trạng ù rè thì KH mang qua Service Centre để kỹ thuật kiểm tra vì có thể có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi


5. Hỏi: Máy có hiện tượng sóng yếu hoặc chập chờn.

Giải đáp: - Máy có sóng 3G, 2G và Dual mode (chế độ song song và máy mặc định ở chế độ này) Nếu ở chế độ song song thì máy ở trong khu vực sóng nào khỏe hơn sẽ tiếp nhập, khi người sử dụng ở khu vực sóng kém (miền núi hoặc giao nhau giữa các trạm phát sóng) thì sẽ có hiện tượng chập chờn này.

Nên: Khách hàng vào menu -> Cài đặt -> Cài đặt cho máy -> Kiểu mạng -> Mạng GSM -> Kết thúc thao tác.


6. Hỏi: Có nên back up data (nên làm ngay sau khi lắp sim vào sử dụng lần đầu tiên) không?

Giải đáp: Khi 1 chiếc điện thoại được lắp sim lần đầu thì ngoài việc copy danh bạ từ sim hay từ máy khác sang máy mới thì nên backup lại danh bạ để tránh việc mất danh bạ hay máy bị hỏng hóc (mất nguồn, chạy lại phần mềm) sẽ làm mất danh bạ

- Thao tác: Chọn Menu -> Cài đặt -> Đồng bộ và sao lưu -> Tạo sao lưu -> tick chọn những mục cần backup: danh bạ, tin nhắn… -> Kết thúc thao tác.

Máy sẽ tự động tạo 1 bản backup được lưu trong thẻ nhớ.


7.Hỏi: Cách cài đặt mã bảo vệ cho máy?

Giải đáp: Khách hàng có thể thao tác như sau: Menu -> Cài đặt -> Cài đặt bảo vệ -> Mã truy nhập -> Đổi mã bảo vệ (nhập mã mặc định là 12345) -> Nhập mã mới (nhắc lại 2 lần) -> Kết thúc thao tác.


8. Hỏi: Nếu muốn khôi phục mặc định, đưa máy về tình trạng mặc định của nhà sản xuất như ban đầu thì cần thao tác như thế nào?

- Giải đáp: Trong quá trình sử dụng máy, có thể người dùng đã vô tình cài đặt hoặc kích hoạt các tính năng của máy mà không sử dụng tính năng đó nên dễ xảy ra các lỗi về phần mềm. Nếu muốn đưa máy về cài đặt mặc định ban đáu để thoát khỏi các lỗi đó cần:

Thao tác: Vào Menu -> cài đặt -> Khôi phục cài đặt gốc -> chỉ khôi phục cài đặt -> nhập password mặc định là 12345 -> xong

Chú ý: Trong phần khôi phục cài đặt gốc thì có thêm 1 phần là Khôi Phục Tất Cả nếu chọn mục này thì sẽ xóa hết các data (danh bạ, tin nhắn, music, picture…) ở trong bộ nhớ máy. Không nên chọn mục này nếu chưa backup lại data.