FORMA WORLD OF MOBIADO NEW GUARANTEE
<< 2012 | 2013 | 2014 | 2015 |

Mobiado, một thập kỷ "dẫn đường"



10 năm là khoảng thời gian Leonardo Davinci vẽ xong đôi môi nàng Mona Lisa. 10 năm cũng là khoảng thời gian Margaret Mitchell hoàn thành tiểu thuyết “Cuốn theo chiều gió”. Trong một quãng 10 năm khác, Mobiado ra đời để tiên phong khai phá.

Trước Mobiado, thế giới đã có mặt điện thoại cao cấp. Nhưng chỉ khi kỹ sư vật lý Peter Bonac tự tay thiết kế điện thoại cho mình, hình mẫu của dòng Professional trứ danh về sau, phương tiện này mới được nâng đến tầm nghệ thuật chế tác.

Từ mô-típ phổ biến lúc ấy là lấy một chiếc điện thoại với chức năng cơ bản để rồi đắp điếm phô trương bằng đá quý, thường là hồng ngọc và kim cương, trên vỏ vàng và bạch kim, Mobiado đã giới thiệu mẫu điện thoại khung hợp kim vỏ máy bay, cắt máy CNC, đầu tiên. Như chẳng để công chúng kịp ngạc nhiên, hãng đều đặn trình làng những “cái đầu tiên” như thế.

Ngược dòng thời gian là vỏ gỗ quý; từ phím bấm xa-phia đến xa-phia nguyên tấm ốp hai mặt điện thoại; tích hợp đồng hồ cơ khí hay khảm trai là thiên thạch; hay thép vân gỗ Mokume Gane và tuyệt kỹ vẽ ngược trên kính Verre Èglomisé …

Mobiado Aston Martin the One -77 là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ hiện đại với thủ công tinh tế giữa Mobiado và hãng xe nổi tiếng Aston Martin

Dấu chân Mobiado để lại là những gì mà ngành điện thoại cao cấp bước theo. Tuy thế, bản thân hãng lại chưa bao giờ ngừng nghỉ. Hơn ai hết, Peter Bonac hiểu rõ điều làm nên khác biệt giữa Mobiado và phần còn lại.

“Không một chiếc Mobiado nào được thiết kế với mục đích trở thành xa xỉ phẩm, chính thiết kế của chúng khiến chúng xa xỉ”, Peter Bonac nói.

Bởi thế nên mọi tác phẩm có tên Mobiado đều mang chung một gen trội - điều không thể bị công nghiệp hóa copy & paste: thiết kế dựa trên công năng và tinh thần di sản cơ khí.

Mobiado Professional 3 GCB được thiết kế để tôn vinh nghệ thuật chế tác đồng hồ như Matte và Guilloche để áp vào thân vỏ điện thoại

Nghệ thuật Guilloche trên chiếc Mobiado Professional 3 GCB Guilloche có từ thế kỷ 16 chỉ được thấy trên trang sức và mặt đồng hồ cao cấp

Điều ấy phản ảnh rõ trong tên hãng, Mobiado - cái tên được cắt nghĩa: “mobi” là di động, hậu tố “-ado” ngụ ý tri ân tinh hoa cơ khí châu Âu nhiều thế kỷ, hay chính là di sản mà người sáng lập thừa hưởng từ gia đình: truyền thống chế tác, hoài bão khẳng định chất riêng. Nhờ thế, khi điện thoại nói chung có xu hướng ngày một hao hao giống nhau thì Mobiado lại tách biệt hẳn.

Mobiado Professional 3 X là tác phẩm đánh dấu mốc 10 năm thành lập hãng - kết hợp gỗ quý ô-liu cùng nắp pin cơ khí gắn hồng ngọc.

Nắp pin cơ khí được đóng mở bằng chìa khóa đặc biệt của Mobiado

Trong bối cảnh điện thoại ngày càng được mở rộng rồi bẻ cong màn hình, Mobiado vẫn thẳng thớm tối giản trong thiết kế, đơn giản đủ đầy trong phần mềm, như một triết lý phương Đông: dĩ bất biến ứng vạn biến.

Tương lai thì luôn ẩn chứa bí mật như đôi môi của nàng Mona Lisa nhưng có một điều Mobiado sẽ không bị cuốn theo chiều gió.

Box phải:

“Không một chiếc Mobiado nào được thiết kế với mục đích trở thành xa xỉ phẩm, chính thiết kế của chúng khiến chúng xa xỉ.” - ngài Peter Bonac (người sáng lập hãng Mobiado)