FORMA WORLD OF MOBIADO NEW GUARANTEE

Mobiado Dong Son Antique – Cổ vật thời công nghệ



Phát triển cách đây hơn 2.500 năm, nền văn hoá Đông Sơn với toàn bộ di chỉ khảo cổ tồn tại đến nay sớm khẳng định vị thế quan trọng của mình trong bản đồ văn minh thế giới. Dấu ấn Đông Sơn được phát hiện tại các quốc gia như Indonesia, Malaysia hay Indonesia đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng lớn của nền văn hoá này trên khu vực Đông Nam Á.

Đại diện cho tinh hoa Đông Sơn, trống đồng Ngọc Lũ chứa đựng toàn bộ trình độ và kỹ nghệ luyện kim đúc đồng điêu luyện của cư dân Việt Cổ.

Sự hoàn mỹ mang màu thời gian của báu vật trống đồng chính là nguồn cảm hứng thôi thúc vị chủ tịch hãng Mobiado tái hiện lại vẻ đẹp ấy trên phiên bản đặc biệt của mình.

 

Lựa chọn công nghệ điêu khắc 3D đặc biệt, Mobiado dành hơn 1 năm thử nghiệm và triển khai trên các vật liệu cao cấp trước khi thực sự bắt tay vào qui trình chế tác chuẩn của hãng dành cho các phiên bản đặc biệt.

 

Để tái hiện lại những họa tiết cổ đặt ra nhiều thử thách lớn cho những nhà chế tác đến từ nửa kia bán cầu.

Khó khăn đầu tiên là làm sao đưa trọn vẹn tinh thần của mặt trống lên một diện tích chật hẹp, khác biệt (mặt trống tròn, điện thoại chữ nhật). Kế tiếp, là khả năng tái hiện sự "mài mòn của thời gian" trong từng chi tiết nhỏ nhất của thiết bị.

Thành quả cuối cùng ra mắt người hâm mộ chính là những góc máy nhuốm màu thời gian đầu tiên trên Professional 3 GCB Dong Son Antique.

 

 

Trên khung máy phủ vàng 24k nhiều lớp, họa tiết trống đồng được tái hiện với độ nông – sâu khác nhau, mang đến hiệu ứng chuyển động tuần hoàn cho các hình ảnh trên bề mặt tĩnh.

 

Sự cầu kỳ trong điêu khắc 3D khiến các chi tiết thay vì sắc nét sẽ có độ phai mờ nhất định. Do vậy, thiết bị điện thoại lúc này với các họa tiết như đã được bào mòn qua ngàn năm lịch sử, sẽ hiện hữu như một món cổ vật đích thực.

 

Vị trí trung tâm thân máy là logo Mobiado; bao quanh bởi hình ảnh người, muông thú, đan xen xuyên suốt cùng họa tiết hình học đặc trưng.

 

Đặc biệt chú trọng đến thiết kế của bàn phím, toàn bộ 21 nút bấm đều được mài giũa thủ công từ đá sapphire và phủ vàng nguyên chất dưới chân phím.

Ngoài bố cục họa tiết mang đậm giá trị mỹ thuật, Professional 3 GCB Dong Son Antique còn lưu giữ cả giai thoại của một dân tộc. Lấy cảm hứng từ truyền thuyết bọc trăm trứng, phiên bản Dong Son Antique được chế tác với số lượng giới hạn chỉ 100 phiên bản.

 

Với 100 phiên bản Dong Son Antique, Mobiado đề cao sự độc lập trong mỗi sản phẩm. Điều này tương đồng với ý nghĩa: 100 người con của mẹ Tiên - cha Rồng sẽ không có sự phân biệt mà mãi bình đẳng, đoàn kết.