FORMA WORLD OF MOBIADO NEW GUARANTEE
<< 2012 | 2013 | 2014 | 2015 |

Mobiado, 10 năm vẫn mới



Ảnh hưởng của Peter Bonac, chủ tịch hãng điện thoại Mobiado đến các mẫu điện thoại trứ danh đến từ Canada cũng giống như ảnh hưởng của những nhà tạo mốt vĩ đại trong thế giới thời trang cao cấp. Sự sáng tạo, trí tưởng tượng, độ khác biệt và tinh thần tiên phong với những cái mới luôn đầy ắp trong mọi đời sản phẩm của Mobiado, từ chiếc Professional đầu tiên năm 2004 đến chiếc Professional 3X mới ra mắt tháng 12 vừa rồi.

Thành đạt và lịch lãm, ít ai ngờ Chủ tịch điển trai của Mobiado là người yêu thích du lịch mạo hiểm và... ngoan. Anh không thích lui tới các tụ điểm giải trí phổ biến như quán rượu, vũ trường...
Hoặc: “Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới, một thứ chưa từng có trước đó. Mobiado ra đời từ chính khát vọng đó.” - Peter Bonac

Sau khi tốt nghiệp đại học, bố Peter Bonac tặng anh một chiếc đồng hồ Patek Philippe bỏ túi. Chiếc đồng hồ đó là món đồ gia bảo, được lưu giữ qua nhiều thế hệ của nhà Bonac. Sau này, Peter thừa nhận rằng khoảnh khắc anh cầm chiếc đồng hồ quý trên tay chính là lúc anh biết người cha đang gửi gắm tất cả sự tôn trọng và kỳ vọng cho mình. “Tôi muốn bắt đầu một truyền thống mà sau này tôi có thể truyền lại cho con mình.” Peter nhớ lại. “Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó hoàn toàn mới, một thứ chưa từng có trước đó. Mobiado ra đời từ chính khát vọng đó.”

Peter muốn có một mẫu điện thoại mà không thể mua được ở bất cứ đâu, một mẫu thật sự khác biệt về kiểu dáng và thấm đẫm tinh thần cơ khí chính xác mà anh luôn đề cao (Gia đình Peter có bốn đời đều liên quan đến máy móc, tình yêu cơ khí dường như có sẵn trong huyết quản anh). Anh đã dành tất cả tâm sức để theo đuổi điều này, và năm 2004, ước mơ của anh đã trở thành hiện thực. Anh đặt tên cho hiện thực đó là Professional.

Chiếc Professional Classic EM là chiếc điện thoại đầu tiên có vỏ gỗ quý Cocobolo và Honduras, mở ra một trào lưu chế tác điện thoại bằng gỗ
một trong những chiếc điện thoại đầu tiên làm nên tên tuổi của Mobiado.

 

Chiếc Professional Classic EM là chiếc điện thoại đầu tiên có vỏ gỗ quý Cocobolo và Honduras, mở ra một trào lưu chế tác điện thoại bằng gỗ
một trong những chiếc điện thoại đầu tiên làm nên tên tuổi của Mobiado.

 

Ngay từ mẫu điện thoại đầu tiên này, Mobiado đã tạo ra được sự khác biệt. Sự khác biệt này được thể hiện xuyên suốt như là một mã gien riêng trong tất cả các mẫu điện thoại của Mobiado về sau: phím bấm tròn, những đường thẳng khoẻ khoắn, bề mặt siêu phẳng, và thiết kế tối giản. Một chiếc Mobiado có thể dễ dàng được nhận biết từ xa nhờ những nét thiết kế riêng biệt đó.

Song song với thiết kế là ý niệm mới trong việc sử dụng chất liệu. Mobiado là thương hiệu đi tiên phong trong việc đưa những chất liệu quý hiếm vào chế tác điện thoại: từ thiên thạch, gỗ hiếm, ngọc trai đến thép mokume gane. Để làm được điều này, Mobiado phải nghiên cứu rất nhiều, thậm chí phải chế tạo ra những chiếc máy riêng chuyên dụng để xử lý chất liệu, sao cho chúng giữ được vẻ đẹp nguyên bản mà không làm nhiễu sóng, sao cho chúng vẫn bền, chắc dù ở độ mỏng tối đa…

Chiếc Professional 3X là tác phẩm đánh dấu mốc 10 năm thành lập hãng - kết hợp gỗ quý Amboyna cùng nắp pin cơ khí gắn hồng ngọc.

Peter nhấn mạnh rằng thiết kế và chất liệu là hai yếu tố làm nên sự khác biệt cho Mobiado, nhưng điều quan trọng hơn cả là cách phối hợp chúng với nhau. Mobiado luôn đồng hành cùng những cái mới chưa từng có trước đó, và với mỗi cái mới, thách thức của bài toán lại càng khó hơn. Kể về mẫu điện thoại mới nhất mà Mobiado làm để kỷ niệm sinh nhật 10 năm của mình, Peter thừa nhận: “10 năm là một dấu mốc quan trọng đối với Mobiado và tôi muốn mẫu điện thoại mới phải xứng tầm với nó. Tôi đã thử tính với rất nhiều concept trong hơn một năm ròng. Đã có những lúc hoàn toàn bế tắc.”

Logo kỷ niệm 10 năm của hãng chỉ xuất hiện trên chiếc Professional 3X

“Luôn hỏi xem mình đang cố hoàn thành điều gì.” Đó là bài học lớn nhất mà bố của Peter đã dạy anh. “Tôi luôn hỏi mình câu đó mỗi khi bắt đầu một dự án mới, mỗi khi bế tắc, thậm chí cả khi ở trong những tình huống khó khăn của cuộc sống. Câu hỏi đó luôn giúp tôi vượt ra khỏi hoàn cảnh và đến được với những quyết định tốt nhất.” Và lần này, với mẫu Professional 3X, sự bế tắc được khai thông với nỗ lực vinh danh tất cả những gì làm nên Mobiado.

Professional 3X hội tụ những dấu ấn tiên phong huyền thoại trong suốt lịch sử 10 năm của Mobiado. Nó có khung làm bằng hợp kim nhôm để nhắc nhớ về chất liệu mà chính Mobiado đi tiên phong áp dụng cho điện thoại di động. Trước đó, chất liệu này chủ yếu được dùng trong công nghiệp chế tạo vũ trụ.

Thiết kế bất đối xứng của Professional 3X với tay cầm bằng gỗ quý Oive- loại gỗ thiêng gọi là linh đức Chúa Trời

Bộ khung siêu nhẹ và siêu bền này của Professional 3X được định vị bằng gỗ quý nẹp dọc theo hai bên sườn. Những ai yêu Mobiado đều biết gỗ quý chính là thứ đầu tiên tạo nên sự khác biệt cho Mobiado. Khác chăng là trước đây dùng gỗ mun ebony và rose. Còn bây giờ, sự lựa chọn dành cho Professional 3X là gỗ olive – loại gỗ thiêng được coi là linh đức Chúa Trời, và amboyna – loại gỗ cứng của vùng Đông Nam Á có vân đẹp như đá mã não.

Saphirre nguyên khối cũng có mặt trong Professional 3X. Mobiado là hãng đầu tiên dùng saphire để làm cả mặt trước lẫn mặt sau của điện thoại, và đến giờ vẫn chưa hãng nào làm được điều tương tự.

Mobiado – Hãng điện thoại di động cao cấp đầu tiên và duy nhất sử dụng công nghệ chế tạo đơn chiếc CNC 

Professional 3X không chỉ tái hiện tất cả những gì làm nên niềm tự hào của Mobiado suốt 10 năm qua. Nó còn thể hiện được phần nào con người của chính Peter Bonac, một người thực tế nhưng luôn có khát vọng phiêu lưu, một người luôn theo đuổi nguồn cảm hứng tạo ra những điều chưa từng có trước đó, một người cho rằng sự sáng tạo và trí tưởng tượng mới chính là những thuộc tính cao nhất của sự xa xỉ.