FORMA WORLD OF MOBIADO NEW GUARANTEE
<< 2012 | 2013 | 2014 | 2015 |

Lời mời không thể từ chối của Mobiado Professional 3 VG



Có một điểm chung giữa Everest phủ đầy tuyết trắng của Nepal, hang động Sơn Đoòng đẹp và huyền bí như thiên đường của Việt Nam, bảo tàng nghệ thuật dưới đáy biển ở Mexico, khu phế tích Machu Pichu ở Peru… và rất nhiều kỳ quan khác trên thế giới. Đó là sự xuất hiện của Peter Bonac.

Tinh thần du hành

Bonac không phải một chuyên gia thám hiểm, cũng chẳng phải đạo diễn điện ảnh, càng không phải là nhà khảo cổ. Ông là nhà sáng lập kiêm chủ tịch một trong những thương hiệu điện thoại cao cấp nhất thế giới, Mobiado. Ông cũng chính là người tự tay thiết kế từng nét nhỏ cho những mẫu điện thoại khiến cả thế giới mê mệt.

 

Ít ai biết ngoài vai trò là người sáng lập kiêm chủ tịch, nhà thiết kế của Mobiado, ông Peter Bonac còn là một nhà du hành chuyên nghiệp. Cảm hứng từ hành trình tới những nơi ít ai đặt chân tới trên Thế giới đã khiến Peter và cộng sự của mình quyết định chế tác một chiếc “điện thoại du hành”.

 

Chính Bonac từng thừa nhận: “Tôi không ngừng tìm kiếm những cuộc phiêu lưu.” Trong chuyến khám phá mới nhất của ông, điểm đến chính là Sơn Đoòng. Ông nói “Sơn Đoòng mang đến trải nghiệm độc nhất vô nhị. Thật thú vị khi ép người vượt qua những khe hẹp hay đá tảng. Thật ấn tượng khi nhìn những “ngọn núi” hình thành từ thạch nhũ hàng trăm triệu năm tuổi. Cảm giác thật hư ảo khi đứng trên đỉnh núi và đưa mắt nhìn xuống xung quanh. Lúc ấy tôi thấy như mình lạc đến một hành tinh khác.”

 

Thiết bị di động Mobiado Professional 3 VG trên những viên "trân châu" của hang Sơn Đoòng. Những viên thạch ngọc này là thành quả sau hàng trăm triệu năm bao bọc giữa nước và đá (SƠN ĐOÒNG - VIỆT NAM)

 

Có lẽ vì thế, những chiếc điện thoại Mobiado luôn mang tinh thần khai phá của giới thám hiểm. Chúng sở hữu những giá trị thuộc về di sản. Bản thân Bonac cũng thừa nhận có một sự liên hệ chặt chẽ giữa những chuyến du hành với công việc sáng tạo ra những mẫu điện thoại của mình. Ông nói: “Những chuyến du hành đưa tôi tới những nơi có vẻ đẹp kỳ vĩ, và thử thách sức mạnh cả về thể xác lẫn tinh thần, khả năng xử lý những khó khăn và nguy cơ. Và khi đó bạn đạt tới tư duy phải vượt qua giới hạn. Đó cũng là cách tư duy của công việc sáng tạo: suy nghĩ vượt ra ngoài giới hạn và tập trung vào điểm khởi tạo của cái hoàn toàn mới.”

Điện thoại du hành

Trong những chuyến du hành “vượt qua giới hạn” đó, Bonac luôn mang theo mình chiếc điện thoại Mobiado Professional 3VG (VG là chữ viết tắt của Voyage – du hành). Mẫu điện thoại cao cấp này có một dấu hiệu nhận biết riêng là bốn “miếng đệm” mạ vàng cao cấp ở bốn góc máy. Chúng vừa có công năng bảo vệ máy khỏi sự va đập, vừa là hình ảnh gợi nhắc đến những chiếc rương cổ điển, biểu tượng của những chuyến du hành trong lịch sử.

 

 

Professional 3 Voyage có hai dòng sản phẩm Marrone và Graphite tương ứng với hai tông màu mới nhất của điện thoại Mobiado

 

Trong quá khứ, khi mà phần lớn thế giới còn chưa được biết đến, chính những chiếc rương như thế đã theo chân các nhà quý tộc khám phá địa cầu. Ngày nay, khi thế giới đã “phẳng” hơn, khi vị cay của hạt tiêu ở châu Á hay điệu nhảy trên lửa của châu Phi không còn là sự kỳ diệu bí ẩn, thì du hành đã ít nhiều mất đi sự lãng mạn của nó. Và chiếc điện thoại Pro 3 VG giống như một nỗ lực đưa sự lãng mạn trở lại, thổi sự phiêu lưu vào những chuyến du hành ngày hôm nay.

Professional 3VG vì thế không thuần tuý chỉ là một chiếc điện thoại cao cấp. Nó mang một sứ mệnh lớn hơn thế, là một thứ nằm trong hành trang và luôn nhắc nhở chúng ta về tinh thần khám phá.

 

Những hang động đá cẩm thạch xanh và xám vô cùng ấn tượng hiện lên đầy mê hoặc trong làn nước màu xanh ngọc của hồ Carrera (MARBLE CAVES - CHILE)

 

Mọi chi tiết trên chiếc điện thoại Professional 3VG đều thể hiện rõ tinh thần này, từ sự xuất hiện của hai tông màu hoàn toàn mới là Marrone và Graphite, đến những vỏ đựng bằng da dê và chất liệu Alcantara chế tác theo phương thức thủ công Thuỵ Sỹ, đặc biệt là những dòng chữ khắc sau nắp pin làm bằng hợp kim cao cấp: “Mỗi chuyến đi là một quá trình khám phá nội tại. Nó không những cho thấy thế giới ra làm sao mà còn chỉ ra bản thân ta như thế nào.”

Lời thỉnh du của Professional 3VG

Nhà văn Nguyễn Tuân, một người tôn thờ chủ nghĩa xê dịch và tinh tế đến từng chi tiết nhỏ trong mỗi câu văn, có một từ rất hay để nói về chuyện du hành. Đó là từ “thỉnh du.” “Thỉnh” là một lời mời mang trong nó đầy đủ sự trang nhã, trân quý. “Du” là du hành. Thỉnh du là một lời mời lên đường đầy lịch duyệt. Nó hứa hẹn những trải nghiệm phóng khoáng, thú vị, vượt lên tầm của nhưng chuyến đi thông thường.

 

Những gì còn lại của Đế chế Inca nằm trên một chóp núi có độ cao 2.430m và bị lãng quên trong nhiều thế kỷ (Machu Picchu, Peru)

 

Mỗi chiếc điện thoại Mobiado Professional 3 VG là một lời thỉnh du. Nó gợi ham muốn khám phá chinh phục những vùng đất mới. Nó nhắc về những giá trị vĩnh hằng cần gìn giữ, giống như việc gìn giữ các kỳ quan cho thế giới này. Nó song hành cùng những trải nghiệm khác biệt, có tính cá nhân hoá cao. Trong thế giới cao cấp, đó thật sự là một lời mời không thể chối từ. 

 

PV.