FORMA WORLD OF MOBIADO NEW GUARANTEE
<< 2012 | 2013 | 2014 | 2015 |

Bí ẩn và mê hoặc: Mobiado trình làng bộ sưu tập mới



Cảm hứng quân đội: Thách thức những giới hạn

Với tầm nhìn ấy, không có gì lạ khi Peter Bonac luôn luôn tìm kiếm những giới hạn để phá vỡ. Trong đó, sự mạnh mẽ của quân đội và nét quyến rũ lạnh lùng của các thiết kế quân sự đã là nguồn cảm hứng sáng tạo trở đi trở lại trong các thiết kế của Bonac - giúp ông đến gần hơn với việc phá bỏ đi giới hạn trong công việc sáng tạo.

Hẳn nhiều người trong chúng ta còn nhớ mẫu thiết bị di động đình đám Luminoso Stealth, ra mắt lần đầu năm 2008, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chiếc máy bay chiến đấu tàng hình. Sáng tạo thành công ấy đã trở thành một phần trong DNA thiết kế của Mobiado.

 

Mẫu thiết bị cực kì thành công Mobiado Luminoso Stealth, ra mắt lần đầu năm 2008, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp chiếc máy bay chiến đấu tàng hình.

 

Cùng năm 2008 Mobiado cũng cho ra mắt phiên bản Professional Camo - tiên phong biến điện thoại thành một bức tranh với những họa tiết trang trí vẽ bằng tay

 

Và ngày hôm nay, để nối tiếp truyền thống, Mobiado tiếp tục trình diễn với thế giới bộ sưu tập thứ 4 trong chuỗi sáng tạo lấy cảm hứng từ quân đội: Mobiado Professional 3 ML.

Đầu thế kỉ 20, nghệ nhân đồng hồ Guido Panerai lần đầu tiên giới thiệu một chiếc đồng hồ đeo tay có mặt số quét bromua radi (phóng xạ) phát sáng trong bóng tối. Đồng hồ được Panerai thiết kế riêng cho lực lượng Hải quân Italia. Từ đó, những đồng hồ dạ quang được sử dụng phổ biến trong quân đội.

Tiếp nối đặc trưng ấy, hai mẫu trong bộ sưu tập Professional 3 ML: Stealth và Commando được Mobiado phủ đa lớp Super-Luminova (siêu dạ quang). Và lần đầu tiên, một bộ sưu tập thiết bị di động với đặc trưng đầy chất lính tráng ấy ra mắt thế giới!

Professional 3 ML Stealth: Chinh phục bầu trời

Mẫu máy bay tàng hình huyền thoại Nighthawk F-117 chính là khởi nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế, kiêm chủ tịch hãng, Peter Bonac khi ông vẽ những nét phác đầu tiên cho thiết bị di động Professional 3 ML Stealth.

 

Nguyên mẫu cảm hứng của Professional 3 ML Stealth là máy bay Nighthawk F-117. Chiếc chiến phi cơ huyền thoại tựa như một “transformer”, biến hình thành một thiết bị di động sang trọng, bí ẩn.

Hợp kim vỏ máy bay 6061 được Mobiado sử dụng làm bộ khung cho điện thoại. Trên đó, hãng tiếp tục trình diễn nghệ thuật chế tác - “Engineering Art” khi đưa bộ khung hợp kim qua các bước: thổi hạt thủy tinh và đánh bóng tạo vân mờ (matte) thủ công. Trước khi hoàn thiện, bộ khung điện thoại còn phải trải qua quá trình phủ sunfua a-nốt Type II phức tạp, nhằm đảm bảo thiết bị chịu được sự thử thách của những môi trường khắc nghiệt nhất.

Các nghệ nhân của Mobiado sau đó quét sơn đen những phím bấm sapphire bằng tay. Nguyên tấm sapphire lớn với những kí tự phủ siêu dạ quang sẽ được đặt chính xác cùng với bộ phím bấm vào khung vỏ hợp kim.

Nắp pin với cơ chế đóng mở cơ khí đặc trưng Mobiado nạm 3 viên hồng ngọc sang trọng. Nắp sẽ chỉ được mở với chìa khóa cơ khí đi cùng của Mobiado.

Nắp pin với cơ chế đóng mở cơ khí đặc trưng Mobiado nạm 3 viên hồng ngọc sang trọng. Nắp máy sẽ chỉ được mở với chìa khóa cơ khí đi cùng của Mobiado. Hai sườn máy sở hữu những nét khía mạnh mẽ tinh tế, đúng với tinh thần của một cỗ máy chiến đấu.

Professional 3 ML Commando: Chế ngự mặt đất

Ngụy trang là một trong nhiều kĩ năng cơ bản mà bất kì một bộ binh nào cũng cần phải có. Lấy cảm hứng từ kĩ năng - thực ra là một nghệ thuật ẩn thân - ấy, Mobiado giới thiệu thiết bị di động tiếp theo trong bộ sưu tập: Professional 3 ML Commando.

 

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật ẩn thân, Mobiado Professional 3 ML Commando sở hữu họa tiết được tạo thành thủ công. Sẽ không có thiết bị Professional 3 ML Commando nào với hoa văn camo giống nhau.

Khung hợp kim vỏ máy bay 6061, hoa văn camo được “vẽ” phản ứng sunfua a-nốt Type II. Quá trình a-nốt hóa đặc biệt này được xử lí hoàn toàn thủ công. Chính vì vậy, sẽ không có thiết bị Professional 3 ML Commando nào với hoa văn camo giống hệt nhau!

Nghệ nhân Mobiado phủ bạc thủ công lên mỗi phím bấm sapphire. Các kí tự và con số trước đó được vẽ tay với Super-Luminova lên sapphire nguyên tấm.

Nghệ nhân Mobiado ghép thủ công sapphire nguyên tấm - đã vẽ lên bằng hợp chất Super-Luminova - chính xác vào khung máy và bộ phím bấm - với mỗi phím bằng sapphire, phủ bạc. Nắp pin của điện thoại được khắc hai kí tự “ML” đặc trưng cho bộ sưu tập. Cũng giống như Professional 3 ML Stealth, sườn máy Professional 3 ML Commando cũng được trang bị những đường khía nhằm tăng độ chắc chắn, vững chãi cho người sử dụng.

ML Dogtag: Lưu danh trên thẻ đá sapphire

Nhắc đến quân ngũ, không thể không nhắc đến một thiết kế phụ kiện giàu sức gợi: thẻ tên (dogtag). Phụ kiện độc nhất vô nhị ML Dog Tag chính là một kỷ niệm chương mà Mobiado dành vinh danh dòng thiết bị đầu tiên mang cảm hứng quân đội, Luminoso Steath (2008), của hãng.

Hai mặt của thẻ tên là sapphire nguyên tấm. Mặt sau của thẻ tên ghi mốc thời gian 01-02-2008, ngày Luminoso Stealth chính thức ra mắt.

Thẻ tên được giữ nguyên hình dáng cổ điển của thẻ tên dùng trong quân đội. Khác biệt ở chỗ, Mobiado dùng nguyên tấm sapphire với độ dày 0,2cm để gắn lên hai mặt hợp kim nhôm tráng bạc a-nốt. Hoàn tất “cái chạm tay của vua Midas” cho một thứ phụ kiện vốn quá nổi tiếng và quen thuộc.

Mặt sau của thẻ tên ghi mốc thời gian 01-02-2008, ngày Luminoso Stealth chính thức được giới thiệu cách đây 7 năm.

PV.